วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

จำเป็นไหมที่ต้องส่งกระเป๋าแฟชั่นไปที่ร้าน Bag Spa

เชื่อว่าหากเป็นกระเป๋าแฟชั่นที่เป็นของแบรนด์เนมราคาหลักแสน หลายคนอาจจะไม่อยากพลาดกับการทำความสะอาดเอง  ทำให้ผู้ที่รักกระเป๋าแฟชั่นที่เป็นของแบรนด์เนมนั้น นิยมส่งกระเป๋าใบหรูที่ทำจากวัสดุชั้นดี ไปซักแห้งเพื่อทำความสะอาดที่ร้านแบ๊ก สปา มากกว่า เพราะการดูแลรักษาหรือทำความสะอาดกระเป๋าแฟชั่นเองนั้น อาจจะยิ่งทำให้กระเป๋าสุดหรูคุณเยินหนักกว่าเดิมก็ได้  

กระเป๋าแฟชั่นคราบติดแน่นจัดการเองไม่ได้
เหมาะแล้วที่จะให้มืออาชีพดูแลกระเป๋าแฟชั่นของคุณ ยิ่งเป็นของแท้แบรนด์เนมด้วยแล้ว และมีราคาค่อนข้างแพง ในการซัก เช็ด และทำให้กลับมามีสภาพใหม่ดังเดิมได้นั้น ก็ควรจะให้ผู้เชี่ยวชาญดูแล และจัดการให้กลับมาดูใหม่เหมือนเดิมดีกว่า ซึ่งก็คุ้มกว่าที่จะต้องเสียเงินซื้อกระเป๋าแฟชั่นใบใหม่ เพราะการทำความสะอาดที่ผิดพลาดของคุณ หากไม่ใช่กระเป๋าแบรนด์เนม แต่เป็นกระเป๋าแฟชั่นธรรมดา  ซึ่งหากคุณมีเวลาก็อาจทำความสะอาดเองได้ แม้คราบที่ฝังไม่ลึกจนเกินไป ก็น่าที่จะสามารถเช็ดรอยเหล่านั้นและจัดการทำความสะอาดได้ด้วยตัวเองเช่นกัน
  
วิธีทำความสะอาดกระเป๋าแฟชั่น
กระเป๋าแฟชั่นแบบที่เป็นของแบรนด์เนมส่วนใหญ่จะผ่านกระบวนการเคลือบเพื่อป้องกันน้ำและฝุ่นเกาะได้ง่าย ซึ่งหากมีน้ำหยดหรือเลอะลงบนกระเป๋า ก็จะไม่สามารถทำให้น้ำไหลซึมลงไปในเนื้อของกระเป๋าทันที ซึ่งหากมีน้ำหยดลงบนกระเป๋า ให้รีบเช็ดออกอย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้กระเป๋าแฟชั่นเกิดรอยคราบของน้ำ หรือหากกระเป๋าเกิดรอยต่างๆ ที่ไม่เลอะมากจนเกินไป  ลองใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าสีขาวชุบน้ำยาหมาดๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดที่มีรอยเปื้อนอย่างเบามือ   ซึ่งระหว่างเช็ดทำความสะอาดให้ใช้ไดร์เป่าผมแบบเย็นเป่าเพื่อให้แห้งเร็วขึ้น จะทำให้คราบหลุดและไม่เป็นการทำลายเนื้อผ้าหรือสีของกระเป๋าด้วย

วิธีทำความสะอาดกระเป๋าแฟชั่นให้ดูใหม่
หากกระเป๋าแฟชั่นของคุณมีรอยเลอะต่างๆ  ลองใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูแบบเจือจาง ค่อยๆเช็ดตรงรอยเปื้อนเบาๆ  หากเป็นกระเป๋าแฟชั่นแบบหนังแก้ว หนังแท้ หรือหนังเทียม ให้ใช้น้ำยาขัดหนังลงทับอีกครั้งแล้วจึงทำการเช็ดด้วยผ้านุ่มๆ  จะทำให้กระเป๋าหนังคุณกลับมาเงางามได้  หากกระเป๋าแฟชั่นคุณขึ้นรา ให้ลองใช้ผ้าสะอาดๆ ชุบแอมโมเนียบริเวณที่มีราขึ้น จะทำให้ราที่ติดกับกระเป๋าจางหายไป  ปล่อยให้แห้งแล้วจึงค่อยๆ แปรงออก  ใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้งก่อนเก็บเข้าตู้


การทำความสะอาดกระเปาแฟชั่นให้เหมาะกับสภาพของวัสดุที่ใช้ หากหมั่นดูแลรักษาอยู่เป็นประจำ จะทำให้ยืดอายุการใช้งานกระเป๋าแฟชั่นขึ้นไปได้อีกนาน 

(บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก)









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น